Thứ Sáu, 2 tháng 11, 2012

Canh dưỡng sinh


Thành phần của canh dưỡng sinh gồm có:
* Củ cải trắng cỡ trung bình: một phần tư củ
* Lá củ cải trắng (phần trên của củ cải): một phần tư chùm lá, bổ dọc xuống để có lá có cọng
* Củ cà rốt cỡ trung bình: nửa củ
* Nấm đông cô Nhật Bản (thứ có các lằn nứt nẻ màu trắng (Ðừng lộn thứ trơn của TrungQuốc):1cái 
* Củ Ngưu Báng hay Ngưu Bàng (Burdock ): củ lớn một phần tư, củ nhỏ phân nửa. ( Ghi chú của dịch giả: Ðây là một loại củ giống như củ cà rốt. Nhưng vỏ ngoài của nó có màu xám xậm. Ruột màu trắng. Vòng tròn của củ lớn hơn ngón tay cái. Chiều dài trung bình của nó khoảng 9 tấc. Ở Úc hiện nay cũng có củ Ngưu Báng tươi nhưng sản lượng rất ít vì chưa thông dụng. Loại Ngưu Báng trồng tại Úc thuộc loại củ nhỏ, có màu trắng ngà và chiều dài mỗi củ khoảng 5 tấc. Hiện thời loại ngưu báng bày bán tại Úc phần lớn nhập cảng từ nước ngoài dưới hình thức được xắt lát mỏng phơi hay sấy khô như thảo dược. Nên khi sử dụng, chúng ta phải nhắm chừng bao nhiêu lát mỏng tương đương với một phần tư củ còn tươi thì rất khó, vì có khi họ xắt lát lớn, có khi họ xắt lát nhỏ. Cho nên trung bình sử dụng 30 gram củ khô là đủ. Ở Mỹ nguời ta có thể tìm mua được củ Ngưu báng tươi ở trong các siêu thị của người Ðại Hàn hay người Nhật).
Phương pháp nấu:   Tất cả vật liệu đều còn trong trạng thái bình thường, chưa hề luộc qua lần nào.
Ðồ nấu phải sử dụng bằng thủy tinh có nắp đậy, loại chịu đựng được lửa nóng.
Ðừng gọt sạch vỏ và không nên xắt quá nhỏ
Phải đổ thêm nước gấp 3 lần phần vật liệu hợp lại
Sau khi sôi phải vặn lửa thật nhỏ để nấu tiếp trong một tiếng đồng hồ mà không cạn nước.
Dùng nước canh dưỡng sinh này thay thế nước trà để uống.
Phần xác (cái) còn lại dùng để nấu canh ăn tùy thích, đừng bỏ uổng.
Cây Bonsai bị uá lá có thể tưới nước canh này sẽ hồi sinh tươi tốt.
Hoakiểng hay cây ăn trái ở ngoài vườn nên dùng xác canh dưỡng sinh này để bón sẽ tăngtrưởng rất tốt.
  Phần lưu ý:      Ðừng nghĩ rằng để thêm nhiều vật liệu chừng nào thì hiệu quả của canh dưỡng sinh càng hay chừng nấy. Nên tuân theo lượng chỉ dẫn.
Không nên cho thêm bất cứ một chất liệu nào khác vào thành phần của canh dưỡng sinh. Vì nó có thể làm cho canh biến chất và phản tác dụng.
Bất cứ bệnh tật nào được chữa trị bằng canh dưỡng sinh, thì nhiệt độ của cơ thể bệnh nhân đều giảm xuống 1 độ.         Bệnh thận và bệnh tiểu đường sẽ được đề cập ở chương sau.
Sau khi canh dưỡng sinh được hấp thụ vào cơ thể rồi, thì sẽ xảy ra sự biến hóa về hóa học trong cơ thể và sẽ sản sinh ra trên ba chục nguyên tố kháng sinh để phòng chống bệnh tật.
  14.- Canh dưỡng sinh làm cho cơ thể biến cải tốt
a)- Những người thường dùng thuốc men để chữa bệnh, lâu ngày cũng có thể làm cho cơ thể bị một vài phản ứng như đôi khi da bị sần sùi hay nổi mận đỏ. Chúng ta có thể dùng canh dưỡng sinh uống với một liều lượng nhỏ mỗi ngày sẽ làm cho da hết bị phản ứng.
b)- Những người đã từng bị thương tích ở đầu hoặc từng bị nghẽn mạch máu não đã được chữa khỏi, sau khi uống canh dưỡng sinh này vào sẽ thấy nhức đầu trong một hai ngày. Nhưng đừng lo ngại, vì sau đó chứng nhức đầu sẽ hết.
c)- Một số người sau khi uống canh dưỡng sinh vào, sẽ cảm thấy đôi mắt bị mập mờ. Chung quanh mắt bị ngứa trong hai hay ba ngày. Nhưng sau đó đôi mắt đã trở lại trạng thái bình thường. Những người đeo kính lão hoặc cận thị, đôi khi thấy thị lực tiến bộ. Ðộ cận thị hay viễn thị giảm. Hoặc trở lại tình trạng tốt hơn như không có bệnh.
d)- Người từng bị bệnh lao phổi, nay đã lành nhưng còn dấu vết hoặc ung thư phổi, uống thuốc ho bổ phổi được điều chế bằng củ cải trắng và mật ong trong vòng 48 tiếng đồng hồ. Sau đó uống canh dưỡng sinh thì thấy cơn ho xuất hiện trở lại, nhưng đừng quan tâm, vì ho sẽ dứt và bệnh phổi cũng sẽ dần dần dứt luôn.
e)- Những phụ nữ bị bệnh về phụ khoa, sau khi uống thuốc này vào, lưng đau quặn thắt. Nhưng đừng có lo sợ, vì bệnh sẽ giảm và chứng đau lưng cũng sẽ giảm theo.
f)- Những bệnh nhân cao huyết áp, bắt đầu uống canh dưỡng sinh, một tháng sau sẽ thấy dứt bệnh. Khi bắt đầu uống canh đến ngày thứ3, chúngta mới giảm lượng thuốc trị cao huyết áp xuống từ từ cho đến đúng một tháng thì dứt thuốc luôn. Chỉ còn uống canh dưỡng sinh thôi. Vì giảm thuốc đột ngột sợ bệnh tái phát. Nếu thấy có những phản ứng nào thì đó không phải là phản ứng xấu. Nó chỉ có tính cách tạm thời và sẽ chấm dứt trong vài ngày sau.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét