Dưới đây là thông tin về 10 website hay nhất dành cho trẻ em. Mình đã vào một số trang và thấy hay lắm. Hy vọng các bạn sẽ tìm thấy nhiều điều thú vị.

Internet cung cấp nhiều thông tin bổ ích và lý thú cho tất cả mọi người, và sẽ không có gì là quá sớm khi giới thiệu cho trẻ em lứa tuổi mẫu giáo cũng như trẻ em tiểu học cách truy cập Internet. Mới đây, tạp chí Education World đã đưa ra gợi ý về 10 trang web hay nhất dành cho trẻ em "học mà chơi, chơi mà học".

1. http://www.sesameworkshop.org sân chơi dành cho trẻ em lứa tuổi mẫu giáo. Đối với phần lớn trẻ em thì các nhân vật trong khu phố Sesame là những nhân vật mang lại nhiều niềm vui nhất. Các hoạt động mà trẻ em có thể tham gia khi truy cập trang web này là học đọc, làm toán, học cách suy nghĩ, các kỹ năng xã hội, thu thập thông tin về sức khoẻ và sự an toàn. Ngoài ra trang web này còn cho phép các bậc phụ huynh và trẻ em có thể cùng tham gia vào các hoạt động đó. Cha mẹ có thể click vào mục "Parents' Guide to Learning" để tìm những mẹo giúp trẻ học tập có kết quả.

2. http://www.nickjr.com các trò chơi liên quan đến bảng chữ cái. Trang web này giúp trẻ mẫu giáo có cơ hội chơi mà học với các nhân vật yêu thích của chúng trong loạt phim truyền hình Nickjr.com, các em có thể học bảng chữ cái thông qua việc tìm các cặp chữ cái mới được dấu trong các bài thơ và tô màu chúng. Ngoài ra, trẻ em còn có thể học đọc bằng cách chọn các bức tranh đúng và hoàn thiện một câu còn dở dang.

3. http://www.bbc.co.uk/littlekids/ BBC Online là một site rất lớn có mục dành riêng cho trẻ em lứa tuổi mẫu giáo và cho những trẻ lớn hơn. Tại đây, các em có thể học các kỹ năng về máy tính, in ra và tô màu các bức tranh, gửi e-mail cho bạn bè, hoặc chơi game trong các chuyên mục trò chơi. Ngoài ra, các bức tranh ngộ nghĩnh tại đây sẽ đem đến cho các em những nụ cười thoải mái.

4. http://www.storyplace.org/ với trang web này các em có thể học đọc, đếm, và tô màu với năm chủ đề: màu sắc, gấu nhồi bông, cá sấu, khỉ.... Mỗi chủ đề bao gồm một câu chuyện, và có cả các bài tập trực tuyến đi kèm, bài tập về nhà và một danh sách các sách cần và nên đọc dành cho các bậc phụ huynh và thầy cô giáo. Với hình ảnh được thiết kế bằng kỹ thuật Flash mang lại hiệu quả hình ảnh và âm thanh chất lượng cao khiến cho việc học của trẻ càng trở nên hấp dẫn.

5. http://www.birminghamzoo.com/ vườn thú Birmingham. Site này cung cấp các thông tin và hình ảnh về hơn 2.500 loài động vật và môi trường sống của chúng. Khi truy cập site này, trẻ em còn có thể chơi nhiều trò chơi liên quan đến các con thú hay gửi các câu hỏi cho những người trông coi vườn thú. Các cơ sở dữ liệu trực tuyến còn cho phép link tới các site khác có nội dung liên quan.

6. http://pbskids.org/ cho phép các em có thể giao tiếp với các nhân vật PBS yêu thích ở nhiều mức độ khác nhau dành cho trẻ từ 2 đến 12 tuổi. Để đáp ứng các nhu cầu của người dùng, site này có một sự cân bằng giữa các trò chơi đòi hỏi phải có những bộ phận lắp đặt đặc biệt với các trò chơi chơi có ngôn ngữ đánh dấu siêu văn bản đơn giản. Để khuyến khích trẻ em học tập, trang web này còn cung cấp thêm nhiều loại hình bài tập về nhà và nhiều gợi ý cho các trò chơi sáng tạo khác. Ngoài ra, nó còn cung cấp hơn 1.400 bài tập dành cho giáo viên với các chủ đề về nghệ thuật, sức khoẻ, toán, khoa học tự nhiên và công nghệ, khoa học xã hội.

7. Kidspsych ( http://www.kidspsych.org/index1.html) Trang web này được thiết kế nhằm giúp trẻ em có khả năng nhận thức và kỹ năng phán đoán ngay trong khi chúng đang vui chơi. Các kỹ năng này được truyền đạt thông qua một loạt các hoạt động được thiết kế dành cho trẻ em từ 1-5 tuổi và từ 6 đến 9 tuổi. Mỗi trò chơi đều có các thông tin về mục đích và yêu cầu có sự tham gia của cha mẹ để họ hiểu hơn về sự phát triển của con mình. Ngoài ra, website này cung cấp những thông tin bổ ích cho các bậc cha mẹ trong việc giáo dục trẻ em trong giai đoạn phát triển tâm lý.

8 Website cung cấp thông tin về Nhà Trắng (http://www.whitehouse.gov/WH/kids/html/home.html ) Trang web này cung cấp thông tin về vị trí, lịch sử của Nhà Trắng, các đời tổng thống và những trẻ em đã từng sống trong đó. Các em có thể biết những thông tin kiểu như, Tad, con trai của Tổng thống Abraham Lincoln, đã làm cách nào để khiến hệ thống chuông cửa ở nhà Trắng có thể cùng kêu một lúc. Ngoài ra còn rất nhiều thông tin thú vị khác như Nhà Trắng có 6 tầng với 32 phòng tắm, 412 cửa đi, và 2 tầng hầm. Các em có thể xem bản đồ định vị nhiều toà nhà và tượng đài quan trọng khác ở Washington D.C.

9. http://www.dinodon.com/ Với website này các em có thể tìm kiếm mọi thông tin liên quan đến khủng long, từ hình dạng, kích thước của chúng đến những hình ảnh của chúng được vẽ bởi các trẻ em khác tại bảo tàng nghệ thuật khủng long. Các em có thể gửi những bức vẽ về khủng long đến địa chỉ này để được trưng bày ngay trên website.

10. http://www.kids-space.org/ Tại đây, các em có thể xem tranh của các bạn cùng lứa tuổi từ khắp nơi trên thế giới và cũng có thể gửi đi các bức tranh của chính các em. Ngoài ra, các em cũng được đọc truyện hay nghe các bài hát do các trẻ em khác sáng tác hay kết bạn qua e-mail. Site này đã được trao hơn 50 giải thưởng vì những đóng góp to lớn của nó đối với sự phát triển của trẻ em ở khắp nơi trên toàn thế giới.

VASC biên dịch
Theo Education-World